Điều kiện kinh doanh dịch vụ bưu chính

Hiện nay, nhà nước đã ban hành các quy định cụ thể về những điều kiện kinh doanh dịch vụ Bưu chính. Để hoạt động hợp pháp theo quy định của nhà nước thì các chủ thể kinh doanh cần đáp ứng những điều kiện gì? Hãy cùng FATO tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Điều kiện kinh doanh dịch vụ Bưu chính 

giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính
Điều kiện kinh doanh dịch vụ bưu chính

Bưu chính viễn thông vẫn là một ngành dịch vụ khá phát triển trong thời đại ngày nay. Do vậy, nhiều cá nhân và tổ chức muốn tìm kiếm cơ hội và lấn sân vào lĩnh vực kinh doanh này. Nhưng trước hết để kinh doanh dịch vụ Bưu chính, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo những yêu cầu về điều kiện kinh doanh. Trong đó, tùy theo hình thức và khối lượng đơn chiếc mà các chủ thể phải tuân thủ các điều kiện khác nhau, cụ thể:

Điều kiện cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg)

giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính

Để có thể cung ứng dịch vụ này, các doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện sau:

  1. giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính (sau đây gọi là giấy phép bưu chính) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.
  2. Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
  3. khả năng tài chính, nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép; Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính trong phạm vi nội tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam; Đối với trường hợp cung ứng dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.
  4. phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính;
  5. Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

Điều kiện cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg)

Doanh nghiệp, tổ chức phải có văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp.

Các trường hợp áp dụng điều kiện trên bao gồm:

  1. Chủ thể cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg);
  2. Chủ thể cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg);
  3. Chủ thể cung ứng dịch vụ gói, kiện;
  4. Đại lý của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài;
  5. Chủ thể nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam;
  6. Đại diện cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài;
  7. Chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam;
  8. Văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài.

Vì sao nên chọn FATO làm đơn vị tư vấn thủ tục hành chính Doanh nghiệp?

Việc xử lý các thủ tục hành chính này đòi hỏi người thực hiện phải có sự am hiểu về pháp luật, nắm bắt các quy trình một cách rõ ràng. Chúng tôi giải quyết vấn đề trên bằng phương thức tư vấn hiệu quả. Dựa trên nền tảng, kinh nghiệm vốn có của đội ngũ tư vấn pháp lý FATO sẽ giúp Khách hàng hoàn thành công việc theo mục đích Khách hàng mong muốn.

Xem thêm:

Công ty có thể bổ sung thủ tục đăng ký ngành nghề kinh doanh không?

Doanh nghiệp tư nhân có tư cách pháp nhân không?

Thủ tục thông báo mẫu dấu doanh nghiệp

Để lại một bình luận

0905 795 139