Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty tại Đà Nẵng 

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, công ty có thể gặp một số trở ngại, khó khăn trong việc tiếp tục vận hành công việc kinh doanh. Thế nhưng, ngoài việc giải thể công ty, các chủ sở hữu vẫn có thể làm thủ tục tạm ngừng kinh doanh để phục hồi lại công ty. Vậy thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty có những điểm gì cần lưu ý? Thời hạn tạm ngừng kinh doanh là bao lâu? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ và cung cấp những thông tin cần thiết xoay quanh vấn đề này.

Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty với cơ quan thuế tại Đà Nẵng 

thủ tục tạm ngừng kinh doanh với cơ quan thuế
Thủ tục tạm ngừng kinh doanh công ty tại Đà Nẵng

Căn cứ theo khoản 1 Điều 206 Luật doanh nghiệp 2020 quy định doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho Cơ quan đăng ký kinh doanh chậm nhất là 03 ngày làm việc trước ngày tạm ngừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn đã thông báo.

Doanh nghiệp được tạm ngừng kinh doanh trong bao lâu?

Khác với quy định trước đây ở nghị định 78/2015/NĐ-CP quy định tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh liên tiếp không được quá hai năm, Nghị định 01/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 04/01/2021 cho phép doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh không giới hạn tổng thời gian tạm ngừng kinh doanh với điều kiện thời hạn tạm ngừng kinh doanh mỗi lần thông báo không được quá một năm.

Như vậy, khi doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục tạm ngừng kinh doanh sau khi hết thời hạn đã thông báo thì doanh nghiệp phải thông báo cho Phòng đăng ký kinh doanh chậm nhất 03 ngày làm việc trước ngày tiếp tục tạm ngừng kinh doanh.

Để tránh việc phát sinh tiền thuế môn bài, phát sinh nghĩa vụ nộp tờ khai thuế, quyết toán thuế cuối năm và tiền gia hạn chữ ký số, doanh nghiệp nên chuẩn bị hồ sơ tạm ngừng kinh doanh từ lần thứ 2 trước ít nhất 3 – 5 ngày trước thời hạn hết hạn tạm ngừng kinh doanh lần trước đó.

Hồ sơ tạm ngừng kinh doanh gồm những gì?

thủ tục tạm ngừng kinh doanh với cơ quan thuếThủ tục tạm ngừng kinh doanh 

Theo quy định, hồ sơ tạm ngừng kinh doanh gồm có:

  • Thông báo tạm ngừng kinh doanh;
  • Quyết định của chủ sở hữu đối với công ty TNHH một thành viên; Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên, công ty hợp danh; Nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần.

Vì sao nên chọn FATO làm đơn vị tư vấn thủ tục hành chính Doanh nghiệp?

Việc xử lý các thủ tục hành chính này đòi hỏi người thực hiện phải có sự am hiểu về pháp luật, nắm bắt các quy trình một cách rõ ràng. Chúng tôi giải quyết vấn đề trên bằng phương thức tư vấn hiệu quả. Dựa trên nền tảng, kinh nghiệm vốn có của đội ngũ tư vấn pháp lý FATO sẽ giúp Khách hàng hoàn thành công việc theo mục đích Khách hàng mong muốn.

Xem thêm:

Thủ tục thông báo mẫu dấu doanh nghiệp

Thủ tục chuyển đổi trụ sở chính khác quận

Những ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Để lại một bình luận

0905 795 139